Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về chi tiêu cho lớn mạnh cơ sở hạ tầng

CBRE vừa công bố báo cáo “Kết nối những nhà nước Đông Nam Á (ASEAN) – Cơ sở hạ tầng, hội nhập và tăng trưởng của thị trường bất động sản”. Trong đó nêu bật những dự án trọng điểm tại các nhà nước, đồng thời kiểm tra sự liên quan của việc kết nối giữa những quốc gia trong khu vực tới các ngành công nghiệp và bất động sản. 

Tầm nhìn của cùng đồng kinh tế ASEAN hướng đến tự do hóa thương nghiệp, tự do dịch chuyển lao động có tay nghề cao giữa các nước. Mỗi quốc gia cũng đang chú trọng tăng trưởng cơ sở hạ tầng của đất nước mình.

Đầu tư cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn tư nhân tại ASEAN

Theo CBRE, công đoạn đô thị hóa quy mô lớn cộng sở hữu triển vọng kinh tế hăng hái tạo đang áp lực tăng trưởng hệ thống hạ tầng chừng độ cao tại Việt Nam. Tốc độ gia tăng dân cư thành phố (tính theo % tổng số dân cư tỉnh thành) ở Việt Nam đã nâng cao từ 27% vào năm 2005 lên 34% vào năm 2015. 

Trong khi đó, con số này ở Thái Lan là 50%. Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á về chi tiêu cho việc vững mạnh cơ sở hạ tầng, chiếm 5,7% GDP. 

Ngoài ra, đầu tư cơ sở hạ tầng ở ASEAN vẫn thiếu sự tham dự của nguồn vốn tư nhân. Điều này đang là 1 thách thức trong khu vực. Theo ADB, hơn 90% vốn đầu tư cơ sở hạ tầng của châu Á đến từ khu vực công.

Tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đang được xây dựng tại TP.HCM. Ảnh: Ngọc Hải

Tại Việt Nam, hai tuyến xe điện ngầm tại TP. HCM và Hà Nội là các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm nhằm tương tác sự tăng trưởng của những khu kinh tế vệ tinh. 

Ngoài ra còn sở hữu những dự án quan trọng khác đang khai triển như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, trường bay quốc tế Vân Đồn, Quốc lộ 4B,… và những dự án trong thời đoạn đồ mưu hoạch như Hành lang kinh tế Phía Đông, tuyến đường cao tốc nối TP.HCM và Phnôm Pênh… nhằm mục đích tác động sự tăng trưởng của những ngành công nghiệp ô tô, điện tử, du lịch, nông nghiệp, xây dựng và vận vận chuyển.

CBRE cho rằng, việc đặt Việt Nam trong bối cảnh khu vực giúp kiểm tra rõ các liên quan tiềm tàng của việc thay đổi động lực lớn mạnh kinh tế trong khu vực. Trong các lĩnh vực bất động sản, logistics sẽ được hưởng lợi nhiều từ việc tăng cường giao thương kết nối trong nội bộ cương vực mỗi nhà nước và giữa các nhà nước sở hữu nhau nhờ các khoản đầu tư lớn vào vững mạnh cơ sở hạ tầng trong ngắn hạn và trung hạn. 

Trong dài hạn, sự phân tán trong các khu thành thị cũng như sự mở rộng ra không tính trung tâm tại các đô thị và các đô thị phụ cận sẽ tạo rộng rãi cơ hội cho các chủ đầu tư, chủ mang và cư dân, tổ chức này nhận định. 

Những dự án hạ tầng quan trọng ở các nước ASEAN

Nguồn:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Việt Nam dẫn đầu ASEAN về chi tiêu cho lớn mạnh cơ sở hạ tầng appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.