Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Lái buôn Bùi Hải An: “Những hứa hẹn hẹn về 1 Quốc gia khởi nghiệp có vẻ chỉ mới ngừng lại trong phòng hội nghị”

Bùi Hải An, CEO Silicon Straits Saigon, 31 tuổi đã nức tiếng trong làng startup Việt có mang hai đơn vị khởi nghiệp thành công, bằng tư duy mới lạ và kiên tâm không gia công phần mềm mà đầu tư tăng trưởng phần mềm đúng nghĩa.

Anh cũng là một trong sáu thương nhân trẻ khởi nghiệp đã mang dịp trình diễn khả năng phát triển phần mềm của những kỹ sư trẻ Việt Nam cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm và làm cho việc tại Việt Nam hồi tháng 5/2016.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trải nghiệm vận dụng thúc đẩy ảo do Silicon Straits Saigon lớn mạnh năm 2016.

San sẻ sở hữu TheLEADER, Bùi Hải An luôn mang mong muốn được chia sẻ rộng rãi hơn các kỹ thuật mới tới mọi người. 

Quan sát những động thái sắp đây của Chính phủ, anh kiểm tra thế nào về việc hiện thực hóa chủ trương Chính phủ kiến tạo và Nhà nước khởi nghiệp? Còn điều gì bất cập mà anh bức xúc nhất, muốn góp ý cùng chính phủ và các bộ ngành?

Lái buôn Bùi Hải An: Tôi thấy chủ trương Chính phủ kiến tạo và Quốc gia khởi nghiệp mang vẻ chưa vượt qua khỏi được việc thảo luận để trở thành những hành động đủ thực tế và gần gũi sở hữu giới doanh nhân chúng tôi.

Tuy nhiên, những nghị định, chính sách khác (dù rằng chưa chính thức), cũng khiến cho cho môi trường buôn bán trở nên cạnh tranh hơn như dự định nâng cao thuế VAT, thuế môi trường, bảo hiểm xã hội … 

Sở hữu thể đứng ở góc kinh độ tế vĩ mô, những chính sách này sở hữu thể đem đến các liên quan hăng hái khác, nhưng với việc vận hành công ty hàng ngày thì đây là các tác động tiêu cực khá trực tiếp.

Góp ý của tôi sở hữu Chính phủ và các bộ ngành là cần sâu sát hơn nữa với tình hình kinh doanh, đặc thù là cho nhóm các đơn vị vừa và nhỏ, hoặc thậm chí siêu nhỏ. Mang những mô hình này, việc nên bổ sung thêm 1 tờ giấy phép, hoặc nâng cao vài phần trăm phí tổn nảy sinh, đều là tương tác to. 

Còn lại những hứa hứa về 1 Nhà nước khởi nghiệp thì có vẻ cũng chỉ mới dừng lại trong phòng hội nghị, hoặc chỉ đang dành cho 1 nhóm đối tượng đơn vị nào khác chứ chưa hẳn là dành cho toàn bộ những tổ chức hầu hết.

Dưới góc độ nhà buôn, doanh nghiệp, anh nhìn nhận thế nào về vai trò và bổn phận của mình trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững, ko tàn phá môi trường và xã hội?

Nhà buôn Bùi Hải An: Bổn phận của bản thân trong việc cải thiện môi trường kinh doanh và hướng tới tăng trưởng vững bền, vẫn nằm chính trong tinh thần và mục đích marketing. Bản thân tôi tin luôn với những ý tưởng buôn bán bổ ích cho xã hội đồng thời đem lại sự phát triển vững bền. 

Đặc biệt là những mô hình buôn bán mới với sự tương trợ của công nghệ. Khó khăn ở đây là việc san sớt, hướng dẫn và giúp ko chỉ cho các quý khách của tổ chức, mà cả các đối tác, thậm chí là các bộ ngành tác động và xa hơn là xã hội hiểu được các đổi thay đến từ công nghệ này sẽ giúp ích lâu dài. 

Câu chuyện của Vinasun, Mai Linh vừa qua là một thí dụ điển hành của việc đổi thay môi trường kinh doanh tới từ khoa học. Bản thân là tổ chức khoa học, tôi đặt bản thân mình trách nhiệm phải san sớt nhiều hơn về những công nghệ mới, thúc đẩy tích cực và cả bị động của nó đến toàn bộ người. 

Từ ấy ko chỉ giúp cho toàn bộ người sở hữu cái nhìn đúng, song song cũng giúp mang đến niềm cảm hứng sáng tạo cho các bạn teen khác cũng dấn thân vào khởi nghiệp khoa học. Tôi tin rằng kỹ thuật chính là chìa khóa quan yếu giúp Việt Nam mang thể lớn mạnh mạnh mẽ nhất và vượt lên so với các nước trong khu vực và quốc tế.

Thương lái Bùi Hải An.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và kinh tế trong nước phổ biến biến động như hiện nay, chiến lược buôn bán của anh trong năm nay mang gì khác biệt?

Thương nhân Bùi Hải An: Chiến lược marketing của tôi năm nay có sự đổi thay lớn là hướng tới sự tinh gọn, cũng như chuyển dịch từ việc làm cho dịch vụ kỹ thuật cho những đối tác nước ngoại trừ thì tiêu dùng kinh nghiệm và năng lực tích lũy được giúp đỡ những tổ chức trong nước. Bối cảnh kinh tể đang siêu biến động, hẳn nhiên sẽ mang lại rộng rãi thời cơ. 

Tôi thấy nhiều đơn vị trong nước cũng đang trong giai đoạn chín muồi cho sự lớn mạnh bứt phá này, bắt buộc việc đem vào những kỹ thuật về quản lý, vận hành, xây dựng hệ thống, cũng như những khoa học mới thậm chí với thể thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống sẽ giúp được những công ty này cực kỳ rộng rãi. 

Và ấy cũng giúp đơn vị đạt được sự mệnh đã đặt ra là tiêu dùng kỹ thuật để thay đổi buôn bán, từ ấy sẽ đổi thay cuộc sống.

Xin cảm ơn anh!

Đọc thêm:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Lái buôn Bùi Hải An: “Những hứa hẹn hẹn về 1 Quốc gia khởi nghiệp có vẻ chỉ mới ngừng lại trong phòng hội nghị” appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.