Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Ông Đặng Văn Thành: “Thương nhân nên tự tín trước hội nhập và công nghiệp 4.0”

image

LTS: “Chính phủ kiến tạo và hành động” là kiên tâm chính trị đã được thực hành quyết liệt trong 2 năm qua. Với hàng loạt chủ trương, chính sách có tính canh tân mạnh mẽ hơn (phát động phong trào nhà nước khởi nghiệp, lớn mạnh kinh tế tư nhân, xóa bỏ giấy phép con, đối thoại mang doanh gia…), Chính phủ đã tạo ra một luồng sức sống mới, 1 sự tương tác thân thiện có xã hội, mang đơn vị để san sớt và phát triển. Vừa rồi Ban bí thơ cũng với chỉ thị tiếp tục mở rộng kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng, đây là thông điệp đặc trưng cho thấy Đảng nhìn nhận lại và rõ ràng thực chất, vị thế của tổ chức tư nhân.

Nhân ngày Lái buôn Việt Nam 13/10, TheLEADER đăng chuyển vận những kiến nghị, các phát biểu tâm can của một số thương nhân sở hữu mong muốn đóng góp vào sự hoàn thiện những chính sách của Chính phủ.

Bài 3: Nhà buôn cần tự tin trước hội nhập và công nghiệp 4.0

(Ông Đặng Văn Thành, Chủ toạ tập đoàn Thành Thành Công – TTC)

Trong thời kì 16 tháng của Chính phủ mới, tôi thấy có cực kỳ phổ biến điểm hăng hái so có trước. Đặc biệt nhất là rất trân trọng, quan hoài đến kinh tế tư nhân trong đóng góp có kinh tế chung của Việt Nam. Cộng mang đấy là việc hình thành Tổ tham mưu doanh nghiệp tư nhân cho chính phủ. 

Trong cuộc gặp tổ tham mưu của Chính phủ mới rồi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn ủng hộ công ty, ông cũng cho rằng buộc phải bằng toàn bộ giá giữ được Sơn Trà.

Về phía những bộ, ngành, mới rồi Chính phủ cũng mang chỉ đạo cực kỳ chuyên nghiệp, đề nghị sở hữu sự giám sát chung của những Tổ đánh giá riêng từng ban ngành, giúp cho chỉ đạo của mình đi đúng hướng. Bộ Công thương cũng nên tự mình tái cấu trúc, giảm đi siêu nhiều những thủ tục rườm rà kéo dài suốt đa dạng năm. 

Phải mang ý thức đồng hành từ ba mũi giáp công, Chính phủ, các bộ ngành và doanh nghiệp, thì những quyết sách đấy mới thành hiện thực, giang sơn, thị trường mới chuyển mình như người dân mong muốn.

Gần đây, gặp gỡ giới thương gia, tôi thấy các đồng nghiệp của mình cực kỳ náo nức, vui mừng trước những tín hiệu ấy. Trước thềm của kinh tế hội nhập toàn cầu, của công nghiệp 4.0 và nền kinh tế kiến thức, đòi hỏi sự đồng hành của Chính phủ và sự tự tín của doanh nhân vô cùng phổ biến, để sở hữu thể vượt qua sự khó khăn toàn cầu ác liệt, đứng vững ngay trên sân nhà.

Về phía TTC, chúng tôi đang tập hợp ráo riết cho các dự án năng lượng sạch, trong ấy có năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Đây là hai nguồn năng lượng siêu thích hợp có Việt Nam vì bờ biển dài, lại nằm gần đường xích đạo. 

Việc Chính phủ tư vấn cho Quốc hội giới hạn triển khai những dự án điện hạt nhân tôi cho là quyết sách rất kịp thời. Vì trước đây một thập kỷ, chi phí của năng lượng mặt trời và năng lượng gió vô cùng cao, nhưng gần đây công nghệ mới cực kỳ khó khăn đã khiến giảm giá thành đi vô cùng nhiều, giúp cho những nhà nước nhiệt đới đi sau với thể tiếp cận được nguồn khoa học này.

TTC đã làm cho năng lượng hơn 30 năm nay, chủ yếu là thủy điện và điện sản xuất từ bã mía. Bây giờ chúng tôi thêm lĩnh vực điện gió và mặt trời. Quỹ năng lượng sạch Armstrong( AAM) và Doanh nghiệp tài chính quốc tế (IFC) là hai đối tác chiến lược của TTC, chiếm 36% tổ chức năng lượng của TTC. 

Được sự hỗ trợ của Chính phủ về giá vừa rồi nhất, để khai triển năng lượng sạch, tôi cho rằng không chỉ TTC, mà tất cả các doanh nghiệp quan tâm đến năng lượng sạch cũng cần bắt tay vào, khiến cho sao đáp ứng được nguồn năng lượng sạch cho giang sơn, bởi nó tỷ lệ thuận với vững mạnh của nền kinh tế.

Cuối tháng 10 này, TTC sẽ khởi công dự án trước nhất 30 MW bằng năng lượng mặt trời ở Huế, tháng 11 chúng tôi sẽ động thổ ở Gia Lai dự án 49 MW, tiếp tục 2018 sẽ trển khai 20 dự án điện mặt trời nữa. Mục đích của TTC là sản xuất 1000 MW điện mặt trời, 40 MW điện gió, chiếm 73% tỷ trọng toàn ngành năng lượng của của tập đoàn từ năm 2020 và tổn phí sinh sản tối đa là 20 tỷ đồng/MW.

Hiện giờ, đã mang hơn 30 nhà đầu tư trong và ko kể nước bắt đầu vững mạnh các dự án điện mặt trời sở hữu công suất từ 20-500 MW, đa phần nằm ở miền Trung và miền Nam. Việt Nam đang hướng đến phát triển năng lượng tái tạo.

Lái buôn Đặng Văn Thành: “Trường hợp doanh nghiệp còn 2 sổ sách, đừng chuyện trò khiến lớn”

Sở hữu thể bạn quan tâm:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Ông Đặng Văn Thành: “Thương nhân nên tự tín trước hội nhập và công nghiệp 4.0” appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.