Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Kết quả marketing trái ngược của thép Thái Nguyên với Hòa Phát

image

Tổ chức Đanh thép Thái Nguyên (TISCO) ban bố doanh thu 7.192 tỷ đồng và lợi nhuận 80 tỷ sau 9 tháng đầu năm. Dù rằng doanh thu tăng 18% nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ bằng một/3 cộng kỳ năm ngoái.

Theo giải trình của đơn vị, giá nguyên liệu đầu vào nâng cao mạnh đặc thù từ tháng 7 giá than điện cực nâng cao gấp 8 lần so sở hữu cùng kỳ đã khiến cho lợi nhuận của doanh nghiệp giảm sâu.

Bên cạnh đó, cổ đông SCIC rút vốn một.000 tỷ đồng từ tháng 4 cũng làm doanh thu tài chính của công ty giảm khoảng 25 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay so mang năm ngoái.

Trong 9 tháng qua, TISCO tiếp tục phải trả 172 tỷ đồng chi phí lãi vay. Quy mộ nợ và thuê tài chính của đơn vị này đã giảm khoảng một.000 tỷ (ngắn hạn) xuống còn khoảng 5.200 tỷ đồng.

Phần đông số nợ này được vay để đầu tư cho dự án GĐ 2 nhà máy Gang thép Thái Nguyên, nằm trong danh sách 12 dự án thua lỗ của bộ Công Thương đang được xử lý. Theo phương án được ưu tiên ưng chuẩn, quốc gia sẽ tái cơ cấu TISCO và bán bớt phần vốn tại đây, xuống dưới 30%.

Hiện TISCO có vốn điều lệ 1.840 tỷ đồng trong đấy Tổng tổ chức thép Việt Nam nắm giữ 65%, tổ chức Thái Hưng nắm giữ 20%, còn lại là những cổ đông khác.

Cùng buôn bán thép nhưng kết quả trên của Gang thép Thái Nguyên hoàn toàn trái ngược mang Hòa Phát. Hôm qua, đơn vị dẫn đầu thị trường thép ban bố đạt lợi nhuận kỷ lục 5.600 tỷ đồng sau 9 tháng, nâng cao 21% so mang cùng kỳ năm 2016.

Hòa phát công bố đang chiếm khoảng 24% thị phần thép xây dựng, còn theo Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), tính đến giữa năm 2017, 5 tổ chức dẫn đầu gồm Hòa Phát, Pomina, Posco SS, Vinakyoei và TISCO chiếm khoảng 70% thị phần. Riêng TISCO chiếm khoảng 9% trong số này.

Cũng theo VSA, tiêu thụ thép 9 tháng đầu năm đạt 6,7 triệu tấn thép xây dựng, nâng cao 17,5% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Trường hợp tính cả ống thép, tôn mạ, thép cán nguội…thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 12,9 triệu tấn, nâng cao 20%.

Việt Nam tiếp tục nhập cảng 13,5 triệu tấn thép thành phẩm (50% từ Trung Quốc) trong 8 tháng đầu năm, trị giá 7 tỷ USD. So có năm ngoái, sản lượng du nhập đã giảm 22%

Những nhà sinh sản trong nước cũng xuất khẩu 3 triệu tấn, giá trị 2 tỷ USD, nâng cao trưởng mạnh về khối lượng và giá trị so mang cộng kỳ năm ngoái. Thị trường xuất khẩu chính là các nước ASEAN.

Mỗi ngày Hòa Phát lãi gần 1 triệu USD

Đọc thêm:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Kết quả marketing trái ngược của thép Thái Nguyên với Hòa Phát appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.