Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Bộ Tài chính gửi 56.340 tỷ đồng tại Vietcombank

Báo cáo của Vietcombank cho biết, tới cuối tháng 9, Bộ Tài chính đã nâng cao thêm 33% số tiền gửi của cơ quan này tại nhà băng, lên mức 56.340 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm, Vietcombank đã trả lãi sắp 400 tỷ đồng cho số dư tiền gửi của Bộ Tài chính tại nhà băng này.

Trước đó, trong báo cáo tháng 8 của Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia (NFSC), cơ quan này cho biết, Ngân khố nhà nước đang gửi 160 nghìn tỷ đồng tại những nhà băng, tăng 68% so sở hữu đầu năm. Cơ quan này cho biết, huy động vốn bằng trái phiếu chính phủ thuận lợi nhưng giải ngân chậm đã làm ùn ứ vốn đầu tư công và gây lãnh chi phí.

Số tiền gửi của Bộ Tài chính tại Vietcombank chiếm 8,một% tổng số tiền gửi của quý khách tại ngân hàng này. Trong 9 tháng đầu năm nay, tiền gửi của các bạn tại Vietcombank tăng 16,6% lên mức 688 nghìn tỷ đồng.

Nâng cao trưởng huy động rẻ giúp tổng của cải của ngân hàng đạt 898 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so mang đầu năm. Quy mô của cải của Vietcombank ngày càng tiệm cận với 3 nhà băng BIDV, Agribank và Vietinbank (tổng tài sản khoảng 1 triệu tỷ đồng).

Tín dụng của ngân hàng này cũng nâng cao hơn 16% từ đầu năm lên mức 536 nghìn tỷ đồng. Nâng cao trưởng tín dụng cao với chất lượng lành mạnh giúp ngân hàng này đạt lợi nhuận sau thuế 6.380 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng 26% so có cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ lệ nợ xấu theo báo cáo của ngân hàng đã giảm xuống 1,1% so với 1,5% vào cuối năm ngoái. Vietcombank cũng là nhà băng trước nhất trong hệ thống không còn số dư nợ xấu tại VAMC. Năm ngoái, ngân hàng này đã trích lập thêm hơn 2.600 tỷ đồng cho các khoản nợ xấu đã bán cho VAMC và đưa số dư tại tổ chức xử lý nợ này về 0.

Giao dịch tại Vietcombank. Ảnh: VCB

Nhà băng chưa sản xuất thông báo khía cạnh về những động lực nâng cao trưởng trong 9 tháng qua. Nhưng trong một báo cáo về tình hình buôn bán 6 tháng của Vietcombank, công ty chứng khoán HSC cho biết, tín dụng bán lẻ của nhà băng nâng cao 24% trong nửa đầu năm, so tín dụng tổ chức vừa và nhỏ nâng cao 14% và doanh nghiệp to tăn 9%.

HSC dự báo cho vay bán buôn sẽ tiếp tục nâng cao trưởng mạnh mẽ và là động lực chính của Vietcombank trong vài năm tới. Điều này tương đối phù hợp có diễn biến nhân sự vừa qua tại nhà băng này.

Theo đấy, hôm 20/10, Vietcombank thông báo đáp nhiệm ông Thomas William Tobin, người có sắp 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, và đang là Giám đốc đảm nhận khu vực Bắc Á của tổ chức thẻ quốc tế Visa giữ chức vụ Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank.

Đây là lần trước tiên Vietcombank bổ nhiệm 1 lãnh đạo cao cấp là người nước ngoại trừ, với mục đích đưa Vietcombank trở nên nhà băng bán sỉ số 1 tại Việt Nam vào năm 2020.

Cổ phiếu VCB hôm 20/10 tăng 300 đồng/ cổ phiếu và đóng cửa ở giá 40.800 đồng.

Vietinbank, Vietcombank, BIDV và Vinamilk vào top 2.000 tổ chức to nhất thế giới

Tham khảo từ:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Bộ Tài chính gửi 56.340 tỷ đồng tại Vietcombank appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.