Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Trần Anh báo lỗ trước khi về tay Thế Giới Di Động

image

Báo cáo quý III của Đơn vị cổ phần Thế giới số Trần Anh cho biết, doanh nghiệp đạt doanh thu giảm 12% và lỗ 7,4 tỷ đồng. Tính từ đầu năm công ty lỗ sắp 5 tỷ đồng.

Theo giải trình của Ban lãnh đạo doanh nghiệp, các thông báo ảnh hưởng tới việc sắm bán sáp nhập Trần Anh sở hữu Thế Giới Di Động đã liên quan tới tâm lý khách hàng và làm cho giảm doanh số.

Đáng chú ý, tổng của cải của Trần Anh đã giảm đáng nói trong thời kì gần đây do giảm hàng tồn kho. Cụ thể, so sở hữu thời khắc ra báo cáo quý I/2017, hàng tồn kho của tổ chức đã giảm sắp 300 tỷ đồng xuống còn 523 tỷ đồng.

Đây được coi là động thái làm lành mạnh hóa tình hình tài chính của Trần Anh trước lúc tổ chức này về chung nhà với Thế Giới Di Động.

Cuối tháng trước, tổ chức đã bổ nhiệm Giám đốc tài chính mới là ông Vũ Đăng Linh, người đang là Giám đốc tài chính của Thế Giới Di Động. Song song một lãnh đạo khác của Thế Giới Di Động được bổ nhậm làm cho Phó Tổng Giám Đốc.

Vừa rồi những cổ đông Trần Anh đã đồng ý để Thế Giới Di Động với thể mua trên 25% vốn điều lệ và không phải thực hành thủ tục chào tìm công khai, đồng thời sẽ hủy niêm yết cổ phiếu trên HNX.

Trần Anh chiếm khoảng 14% thị phần điện máy cả nước với 39 cực kỳ thị, khuôn khổ hoạt động cốt yếu tại miền Bắc và miền Trung, theo báo cáo thường niên 2016.

Doanh nghiệp đang được nắm giữ khoảng 55% bởi người sáng lập song song là chủ tịch, giám đốc điều hành ông Trần Xuân Kiên cộng những thành viên gia đình. Tập đoàn Nhật Bản Nojima hiện Nojima nắm giữ 31% cổ phần của tổ chức này.

Trước đấy, vào tháng 8, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết đang chờ xin cổ đông phê chuẩn khoản tiền 2.500 tỷ đồng để sắm lại chuỗi điện máy và dược phẩm.

Thế Giới Di Động hiện dẫn đầu trên thị trường bán buôn điện máy có doanh thu hơn 45 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận gần 1.600 tỷ đồng trong năm ngoái. Trong nửa đầu năm nay, đơn vị đã đạt 31 nghìn tỷ doanh thu và hơn một.000 tỷ đồng lợi nhuận.

Thế Giới Di Động bắt đầu tiếp quản Trần Anh

Sở hữu thể bạn quan hoài:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Trần Anh báo lỗ trước khi về tay Thế Giới Di Động appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.