Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Giải pháp vàng cho công ty xuất khẩu

image

Ngoài ra, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc tự xây dựng những hệ thống giao du chuẩn điện tử EDI (Electronic Data Interchange) là 1 biện pháp để tổ chức sở hữu thể đổi đời.

Hãy phối hợp công nghệ và sản xuất

EDI là một chữ viết tắt cho đàm luận dữ liệu điện tử- Electronic Data Interchange. Dùng EDI, những doanh nghiệp gửi thông tin kỹ thuật số từ một hệ thống marketing sang 1 hệ thống khác, tiêu dùng 1 định dạng chuẩn. Thuật ngữ EDI bộc lộ cả việc truyền dữ liệu cũng như bản dịch sang 1 định dạng dữ liệu chuẩn. EDI cho phép các doanh nghiệp bàn luận dữ liệu bằng điện tử chứ không bắt buộc bằng giấy. Đây là 1 thành phần quan trọng để tự động hóa trong quy trình marketing.

Trong hàng loạt biện pháp thì có lẽ EDI là 1 biện pháp phù hợp cho những doanh nghiệp trong nước vốn mạnh về sản xuất nhưng hạn chế về kỹ thuật. Sở hữu thể EDI là 1 khái niệm mới lạ đối mang các công ty ở Việt Nam. Nhưng ở những nước châu Âu, EDI được đón nhận như một trang bị con cưng của những tổ chức thời đương đại, bởi nó tích hợp những rất giải pháp của một trí óc nhân tạo mà con người tạo ra.

Đề cập một bí quyết đơn thuần EDI là một dạng hóa đơn điện tử thay thế quá trình đặt hàng, giao tiếp truyền thống vốn được thực hiện bằng giấy hoặc fax và cả con người trong dĩ vãng. Một thí dụ dễ hiểu là lúc 1 công ty tậu muốn đặt hàng với nhà sản xuất, người sắm sẽ tạo ra 1 đơn chọn hàng bằng số. 

Phần mềm EDI (hoặc nhà cung ứng EDI) sẽ tạo một phiên bản tiêu chuẩn EDI của đơn hàng ấy và gửi cho nhà cung cấp. Mặc dù nhà chế tạo với khả năng dùng kỹ thuật khác với người chọn, nhưng hệ thống đặt hàng của họ sẽ với thể nhận được thông báo vì nó ở định dạng chuẩn. Nhà sản xuất sẽ gửi lại thông tin rằng đơn hàng đã nhận được. Sau lúc đơn đặt hàng đã sẵn sàng, nhà chế tạo sẽ gửi 1 thông tin điện tử khác, hóa đơn đề xuất thanh toán cho các mặt hàng đã sắm. 

Nói một cách đơn giản, EDI bảo đảm rằng hầu hết những hệ thống buôn bán của bạn và của những đối tác bán buôn sẽ nói cộng một tiếng nói.

Lúc tham dự hệ thống này thì những tổ chức trong nước hoàn toàn với thể giao thiệp có người dùng quốc tế mà ko nên đầu tư phần mềm, ko bị giới hạn tiếng nói, tăng tốc độ tìm bán hàng 61% do giảm khối lượng của loại giấy và thời kì hoàn tất giao tế của hai bên, giảm lỗi do nhập dữ liệu ảnh hưởng đến quy trình nhập tay chân 30- 40% và hà tằn hà tiện được hàng loạt phí như tránh tồn kho, chậm hàng dẫn tới bị phạt… để từ ấy tụ họp vào công việc giá trị gia tăng.

Thoát khỏi bài toán trung gian

Đặc thù EDI sẽ giúp các tổ chức dễ dàng tạo nhãn, điều này cực kỳ quan trọng bởi các đơn vị Việt Nam khó xuất khẩu trực tiếp sang những doanh nghiệp chế tạo. Để tránh khâu trung gian là do chưa sở hữu nhãn này thì hệ thống EDI sở hữu thể giải quyết được khâu này.

Ví như 1 doanh nghiệp xuất khẩu may mặc ở Bến Tre, với 2.000 công nhân họ sản xuất ra các loại áo phao đồn chất lượng và xuất khẩu qua nước bên cạnh phê chuẩn 1 tổ chức thu tậu trung gian bởi đơn vị này chưa mang 1 nhãn chung trên thị trường thương nghiệp quốc tế. Cho đến khi một đơn vị ở Đài Loan tên là PacSun muốn nhập thử 1 đơn hàng 2.000 áo và gửi đơn hàng phê chuẩn hệ thống đổi dữ liệu điện tử EDI. Lúc này tổ chức dệt may trên mới choáng choàng mua đến công cụ hỗ trợ EDI của nhà cung cấp N.O.II. Nhờ phương tiện tích hợp dữ liệu EDI, hóa đơn của đối tác được xử lý một cách mau chóng, song song tạo ra nhãn chung trên thị trường để xuất khẩu trực tiếp cho tổ chức thu mua- PacSun mà không bắt buộc ưng chuẩn bất cứ doanh nghiệp trung gian nào như trước kia.

Theo ông Nguyễn Tôn Huy, Giám đốc phát triển buôn bán của N.O.II (www.noii.vn), đối tác độc nhất vô nhị được bán và chuyển giao toàn bộ các biện pháp EDI của DiCentral như giải pháp ERP tích hợp từ Mỹ: 

Trong xu hướng toàn cầu và hội nhập quốc tế, thị trường thương nghiệp ắt hẳn đầy sự khó khăn và bắt buộc sự năng động trong hầu hết mặt. Do đó bất cứ 1 tổ chức nào cũng nên những biện pháp khoa học chuyên sâu tương trợ quản lý nguồn lực hiệu quả nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh và tiến bước vững vàng trong ngày mai. Bằng bí quyết dùng định dạng dữ liệu tiêu chuẩn cho các giao dịch theo thứ tự, các tổ chức có EDI mang thể thảo luận bằng điện tử thông báo lệnh mà không nên sự can thiệp của con người. Bằng cách này, EDI cung ứng một nền móng kỹ thuật cho tự động hóa. Từ ý kiến hoạt động, nó có ý nghĩa bởi vì nó làm giảm sai trái của con người, đồng thời tinh giản giai đoạn đặt hàng. Các doanh nghiệp bán sỉ mang thể thực hành đơn đặt hàng nhanh hơn, tốt hơn và ít lỗi hơn.

Cũng theo ông Huy, có tổn phí đầu tư ko quá cao và có lợi hơn nhiều so mang phí đầu tư vận hành bằng con người hay các tổn phí trung gian, việc áp dụng EDI mang thể kể là một giải pháp sở hữu lời lớn. Ko kể lợi nhuận thì các doanh nghiệp Việt khi tham dự hệ thống EDI hoàn toàn có thể giao thiệp bán hàng cho các tổ chức bậc nhất thế giới như: Apple, Walmart, Bestbuy, Safeway… một bí quyết cực kì đơn giản.

Ngoài ra, EDI mà còn là với lại ích lợi cho lĩnh vực hải quan, bưu chính và ngân hàng, bởi công cụ này không những bảo đảm an toàn, an ninh cho việc bàn bạc những chuyến thư quốc tế mà còn tăng hiệu quả hoạt động, giảm phí tổn và đơn thuần thủ tục thương chính. Có thể thấy trong cuộc cách mệnh kỹ thuật 4.0 thì EDI là 1 cứu cánh cho những tổ chức vừa và nhỏ, đặc biệt là các tập đoàn lớn muốn tự đổi mới gia tăng lợi nhuận và tinh giảm nhân công.

[Chart] 10 hàng hóa giá trị lớn Việt Nam xuất khẩu sang Đức

Tham khảo từ:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Giải pháp vàng cho công ty xuất khẩu appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.