Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

CEO Vietnam Airlines san sớt về hai năm hợp tác có hàng không Nhật Bản

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc của Vietnam Airlines (VNA) khẳng định hãng hàng không này đang thực hiện lộ trình bán cổ phần, theo kế hoạch cổ phần hóa những DNNN của Chính phủ.

Theo kế hoạch, trong quý I/2018, Vietnam Airlines sẽ tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM, ông Minh nhắc trong sự kiện Nikkei Asia Review doanh nghiệp hôm nay tại Hà Nội.

Vietnam Airlines vào năm ngoái đã bán 8,8% cổ phần cho tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings với giá 108 triệu USD.

Theo ấy, việc ANA trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines sẽ mở ra cơ hội cộng tác hỗ trợ và chuyển giao kinh nghiệm quản trị cho hãng hàng không của Việt Nam.

“Đề cập về chuyện toàn cầu hóa trong buôn bán không hề đơn giản. Ví như đơn vị muốn đứng vững trên thị trường lâu dài, anh buộc phải tìm kiếm đối tác, ngoài việc cạnh tranh sở hữu những đối thủ, chứ chẳng thể chỉ đứng một mình trên thị trường”.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ toạ HĐQT Tổng doanh nghiệp Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines

Trong giai đoạn cổ phần hóa, VNA đã và đang phấn đấu đạt được những tiêu chuẩn để thương thuyết với những nhà đầu tư để xây dựng những mối quan hệ hiệp tác. “Chúng tôi đã tìm hiểu thị trường và sau giai đoạn thương lượng mang những đối tác, chúng tôi đã tuyển lựa ra một đối tác duy nhất là ANA bởi hãng hàng không này đáp ứng toàn bộ các tiêu chí mà chúng tôi đã nêu ra”, ông Minh cho biết.

“ANA là hãng hàng không 5 sao hàng đầu ở Nhật Bản và trên thế giới. Theo đó, với thảo thuận hiệp tác này, chúng tôi không chỉ nâng cao cường hợp tác bằng việc tích hợp mạng lưới hoạt động giữa hai bên mà ANA còn tương trợ Vietnam Airlines trong tăng cường tính hiệu quả của mình”, ông kể thêm. 

Sau khi ANA đã trở thành cổ đông nước ngoại trừ to nhất của Vietnam Airlines, một đại diện đã tham gia hội đồng quản trị doanh nghiệp hàng ko Quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên, hai bên đã ký siêu rộng rãi thỏa thuận cộng tác khác để vững mạnh mạng lưới đường bay và kết nối người dùng giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản là thị trường nước ngoại trừ bậc nhất của Vietnam Airlines bởi chia sẻ các mối quan hệ đầu tư, thương nghiệp, và kết nối văn hóa. 

Ông Phạm Ngọc Minh phát biểu tại diễn đàn tổng quan Nikkei châu Á, ngày 15/11. Ảnh: TL

Ông Minh san sớt: “Chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng mạng lưới hàng ko với Nhật Bản ko chỉ từ các thị thành to như Hà Nội, TP.HCM mà còn từ Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đến những điểm tới quan trọng như Tokyo, Osaka, Nagoya”.

Hai hãng hàng không cũng mang hiệp tác trong những chuyến bay liên doanh và chương trình Lotusmiles – tích lũy dặm bay thường xuyên.

Để thông minh hóa mối quan hệ đối tác chiến lược này, VNA và ANA sẽ mở mang hơn nữa tương trợ hợp tác công nghệ. Trong đấy, ANA sẽ hỗ trợ phía Việt Nam những lĩnh vực mà hãng này với điểm mạnh như quản trị buôn bán với quy mô hàng ko to, dịch vụ quý khách, IT và đào tạo nhân công. Điều này sẽ mang lại ích lợi to cho VNA trong việc cải thiện hoạt động buôn bán. 

Trong mối quan hệ chiến lược ưng chuẩn vón gốp tậu cổ phần chiến lược của ANA, hãng hàng không Nhật Bản sẽ giúp đỡ VNA trong công đoạn tiếp cận thị trường vốn, góp phần hiện thực hóa tham vọng của VNA là trở thành 1 trong các hãng hàng ko hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á vào năm 2020.

Giai đoạn chuyển đổi từ 1 đơn vị nhà nước thành 1 đơn vị cổ phần, đem lại cho VNA rộng rãi mối quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Hiện giờ, VNA hiện mang chiến lược mở mang trên toàn thế giới và liên tục tiến hành nâng cấp đội phi cơ. 

Tuần trước, bên lề APEC 2017, ông Dương Trí Thành, Giám đốc Điều hành Vietnam Airlines cho biết, VNA đang đàm luận về việc bán thêm 4,1% cổ phần cho những nhà đầu tư tiềm năng.

Việc bán cổ phần sẽ giúp Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện kế hoạch kêu gọi đầu tư đầy tham vọng nhằm mở rộng và nâng cấp đội máy bay và nâng cao chất lượng dịch vụ khái quát.

Trước đó, vào tháng 10, Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France) cũng đã ký kết thỏa thuận cộng tác. Air France và Vietnam Airlines sẽ thực hiện các chuyến bay liên danh (codeshare), cho phép hai hãng hàng ko chia sẻ lịch bay để sản xuất cho người mua những chuyến bay kết nối phải chăng hơn

Theo đó, quý khách của Vietnam Airlines có thể bay tới 50 địa điểm tại Châu Âu so sở hữu 14 điểm đến trước ấy trong khi đó người mua của Air France sở hữu thể bay đến 21 địa điểm ở Việt Nam so mang 2 điểm đến trước ấy.

Vietnam Airlines đang thương lượng bán 4,1% cổ phần

Nguồn:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post CEO Vietnam Airlines san sớt về hai năm hợp tác có hàng không Nhật Bản appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.