Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Tập đoàn Nhật Bản tậu 15% cổ phần Nhựa Tiền Phong

image

Sekisui Chemical công bố đã sắm thành công 15% cổ phần của Nhựa Tiền Phong, nhà sinh sản các sản phẩm ống nhựa dẫn đầu tại thị trường phía Bắc của Việt Nam.

Giá trị giao tế không được ban bố. Ngoài ra với giá trị vốn hóa của Nhựa Tiền Phong đang ở mức 6.500 tỷ đồng thì 15% cổ phần công ty này có giá trị tương đương khoảng 1.000 tỷ đồng.

Số cổ phần này nằm trong lô 24% cổ phần Nhựa Tiền Phong mà nhà đầu tư Thái Lan The Nawaplastic Industries (Saraburi) thoái vốn trong thời gian sắp đây. 

Saraburi là đơn vị con do Siam Cement nắm giữ 98% cổ phần, thuộc mảng marketing vật liệu, hóa chất của tập đoàn SCG của Thái Lan. SCG đang đầu tư trên phổ biến lĩnh vực ở Việt Nam: lọc hóa dầu, xi măng, nguyên liệu xây dựng, bao suy bì…chuẩn y đa dạng thương vụ M&A quy mô to trong phổ biến năm qua.

Ngoại trừ Nhựa Tiền Phong, công ty Thái Lan này cũng đồng thời với 20% cổ phần của Nhựa Bình Minh, đang chiếm lĩnh thị trường ống nhựa tại miền Nam. Saraburi đã muốn tăng cổ phần tại hai doanh nghiệp nhựa của Việt Nam, trước lúc bán cổ phần khỏi Nhựa Tiền Phong.

Trong khi đó Sekisui Chemical trước đó là đối tác biến lược toàn diện của Nhựa Tiền Phong từ tháng 7, phê duyệt một thỏa thuận mang doanh nghiệp còn là Tổ chức Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam (Tiền Phong Nam). 

Hợp tác cho biết tổ chức Tiền Phong Nam sẽ tận dụng ưu điểm khoa học từ Sekisui để sinh sản và chế tạo những sản phẩm mới chất lượng cao, nhiều nhân tiện ích cho người dùng Việt. 

Sekisui Chemical là doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực sinh sản và marketing các sản phẩm ngành nước và môi trường, doanh thu năm 2016 đạt 10 tỉ USD.

Sau khi Saburi ban bố thoái vốn khỏi Nhựa Tiền Phong, Sekisui Chemical là đối tác tiềm năng nhất để sắm lại và trên thực tế giao du đã diễn ra, dù tổ chức Nhật Bản ko sắm toàn bộ số cổ phần từ nhà đầu tư Thái Lan.

Trong 9 tháng đầu năm 2017 doanh thu của Nhựa Tiền Phong đạt 3.329 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trên 363 tỷ đồng. Cổ phiếu NTP đang giao tế ở giá 73.000 đồng hôm 19/10 trên HNX.

Tại sao nhà đầu tư Thái Lan muốn rút khỏi Nhựa Tiền Phong?

Tham khảo từ:

TheLEADER – Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

The post Tập đoàn Nhật Bản tậu 15% cổ phần Nhựa Tiền Phong appeared first on Đào tạo kỹ năng trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.